PHÒNG GIÁO DỤC VÀ VÕ NHAI

TRƯỜNG MN BÌNH LONG

 

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do- Hạnh phúc

 

Bình Long, ngày 10  tháng 1 năm 2022

 

ĐÁNH GIÁ HỌC KỲ I

V/v Thực hiện công tác giáo dục đạo đức, văn hóa ứng sử

 

 

Thời gian: 14 giờ 30 phút ngày 10 tháng 1 năm 2022

Địa điểm: Tại trường MN Bình Long

Thành phần ban  chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức, văn hóa ứng sử theo Quyết định số 212 QĐ/TrMN Bình Long gồm 7 đồng chí.

  1. Đ/c Vi Thị Hồi - Hiệu trưởng – Trưởng ban
  2. Đ/c Đàm Thị Huệ - Phó hiệu trưởng – Phó ban

                       3. Đ/c Hoàng Thị Nhung - Phó hiệu trưởng – Phó ban

                       4. Đ/c Vi Thị Dương Huệ - TT CM mẫu giáo – Thư ký

                       5. Đ/c Nguyễn Thị Sáu – TT NT – Uỷ viên

                       6. Đ/c Dương Thị Thủy – BTCĐ -Uỷ viên

                       7. Đ/c Hoàng Thị Bích Hồng -TTVP – Uỷ viên

         Ban chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức, văn hóa ứng sử trong trường mầm non Bình Long đánh giá, nhận xét công tác giáo dục đạo đức, văn hóa ứng sử học kỳ 1 như sau;

      1. Ưu điểm.

     -  10/10 lớp đã có kế hoạch thực hiện giáo dục đạo đức, văn hóa ứng sử theo công kế hoạch số 211 KH/TrMN ngày 01/11/2021 các lớp đã xây dựng kế hoạch theo từng độn tuổi phù hợp với từng lớp. Thực hiện tốt theo từng tháng trong giáo dục rèn kỹ năng sống cho trẻ về trung thực,trách nhiệm, thân thiện, lễ phép, giao tiếp hòa nhã.            Giáo viên đã biết giáo dục trẻ không nói tục chửi bậy, không cư xử thô bạo với các bạn, giáo viên luôn nhẹ nhàng không bạo lực với bạn bè. 100/% giáo viên đã quay video truyền tải nội dung theo kế hoạch tới phụ huynh và học sinh trong thời gian dán đoạn trẻ không đến trường do ảnh hưởng dịch bệnh.

     - Đã lồng ghép nội dung giáo dục “ Lễ phép, thân thiện, trung thực và trách nhiệm” trong những hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.

        - 10/10 lớp đã hướng dẫn và tạo thói quen cho trẻ trong việc giữ gìn vệ sinh lớp học, vứt rác đúng nơi quy định. Đã phân công theo từng khu vực riêng để lao động học sinh và cô giáo đã thực hiện tương đối tốt theo lịch đã lên

  - Các lớp đã lồng ghép nội dung “ Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong chủ đề nghề nghiệp, qua các giờ đón, trẻ trẻ, và các hoạt động học. Tạo hứng thú cho trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động trang trí môi trường, tạo góc thiên nhiên cùng cô giáo, tạo góc, đẹp mắt. phù hợp với lứa tuổi tại các lớp.

          - Vệ sinh môi trường các lớp đã sạch sẽ, gọn gàng mỗi lớp phụ trách công tác vệ sinh tại trước cửa lớp mình và xung quanh lớp, đồ dùng trong lớp đảm bảo sự sạch sẽ gọn gàng, ngăm nắp theo đúng lịch.

    - Qua kiểm tra các hoạt động thực hiện trên lớp thông qua hoạt động hàng ngày như giờ đón trẻ, hoạt động học, các hoạt động chiều và trả trẻ. Đa số giáo viên đã lồng ghép giáo đạo đức, văn hóa cho trẻ thông qua các giờ hoạt động.

   - Trẻ đến lớp đã biết tự chào cô giáo, bố mẹ và giao tiếp với các bạn tự nhiên và thân thiện. Cô giáo đã trò chuyện với trẻ về Bác Hồ và đọc những bài thư, ca dao, câu truyện về Bác Hồ cho trẻ nghe.10/10 lớp đã lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức thông qua các hội thi giáo viên giỏi cấp trường.

   -  Cán bộ, giáo viên , nhân viên học tập đầy đủ nội dung “ Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của giáo viên như đã đăng ký.

     * Đánh gái xếp loại công tác giáo dục đạo đức, văn hóa ứng sử học kỳ 1

5 tuổi A

Tốt

5 tuổi B

Tốt

5 tuổi C

Tốt

4 tuổi A

Tốt

4 tuổi B

Tốt

3 tuổi A

Khá

3 tuổi B

Khá

3 tuổi C

Tốt

NT A

Tốt

NTB

Khá

 

 2. Tồn tại:

  - Kế hoạch thực hiện đôi khi chưa kịp thời nội dung giáo dục còn chưa sát với chủ đề nội dung đưa ra.

 - Công tác tuyên truyên và nắm bắt tình hình của trẻ đến trường đôi khi còn chậm vì vậy cũng ảnh hưởng tới công tác giảng dạy và lồng ghép nội dung gíao dục đạo đức, văn hóa ứng sử theo kế hoạch của lớp đã đề ra.

    - Một số lớp lồng ghép nội dung chưa thường xuyên, trẻ chưa thường xuyên được nghe câu truyện, ca dao đồng dao theo kế hoạch, hình ảnh tuyên truyền, lồng ghép chưa phong phú sinh động. Mô hình một số lớp còn chưa phong phú.

      Biên bản được thông qua và kết thúc vào hồi 10 giờ cùng ngày các lớp được nghe nhận xét ưu nhược điểm của đoàn nhận xét và nhất trí 100%.

Đại diện giáo viên 10 lớp              Đại diện ban chỉ đạo                     Thư ký    

                                                                Hiệu trưởng

                   

 

 

 

 

                                                              Vi Thị Hồi                         Vi Thị Dương Huệ